PA PA มาแล้วจ้า

PA PA มาแล้วจ้า

"PA PA มาแล้วจ้าาา"


    ...กริ๊ง กริ๊ง กริ๊ง กริ๊ง กริ๊ง

       เสียงโทรศัพท์มือถือแบบทัชสกรีนรุ่นเก่าดังขึ้นตอนบ่ายๆ ขณะนั่งรับประทานอาหารกลางวันที่เลยเวลามามากแล้ว และในทันทีที่นิ้วสไลด์หน้าจอเพื่อรับสายเบอร์ที่ไม่คุ้นเคย บทสนทนาเคล้าข้าวผัดกระเพรารสเข้มก็เริ่มขึ้น

 

A:      ฮัลโหล

B:      สวัสดีค่ะ ขอเรียนสายคุณ...

A:      พูดสายอยู่ค่ะ จากไหนคะ

B:      สวัสดีค่ะ ดิฉัน...โทรจากสายบัตรเครดิต...ที่ท่านถืออยู่ วันนี้เรามีบริการเสริมมาเสนอให้กับท่านผู้ถือบัตรของเรา และมี...บลาๆๆๆๆๆ

A:      คืออะไรคะ พอดีทานข้าวอยู่ (พูดไปเคี้ยวข้าวไป)

B:      รบกวนเวลาไม่นานค่ะ ขอเวลาสัก 5 นาทีนะคะ เรามีโครงการการคุ้มครองกรณีสูญเสียรายได้จากอุบัติเหตุ และคุ้มครองการบาดเจ็บ...ฯลฯ 

A:      (-_-‘)

 

       บทสนทนาทางโทรศัพท์ดำเนินไปประมาณสิบนาที โดย B เป็นฝ่ายอธิบายและชักชวนให้ A รับการคุ้มครองประกันอุบัติเหตุ หรือ ‘PA’ โดยสามารถตัดบัตรเครดิตที่เราถือเป็นรอบบิลเดือนละ 1 ครั้งได้เลย และด้วยความรู้สึกเบื่อหน่ายบวกความหิว เลยรีบพูดตัดบทสนทนาแล้ววางสายไปในทันที แต่ถึงอย่างนั้นรสชาติข้าวผัดกระเพราที่น่าอร่อยในตอนแรกก็ดูจะกร่อยๆ ไป เพราะถูกขัดจังหวะการรับประทานอาหารกลางวัน

 

       หลายๆ ท่านที่เข้ามาอ่านบทความนี้คงจะเคยพบเจอกับประสบการณ์แบบนี้ด้วยตนเอง อาจหลายครั้งในรอบปี หรือหลายๆ ครั้งในรอบเดือน หรือหลายๆ บริษัทฯ ที่โทรมาในหนึ่งวัน บางท่านอาจตอบรับเพราะเป็นเงินจำนวนน้อย เมื่อเทียบกับการชำระเป็นรายเดือนจำนวนหลักร้อยต่อเดือนแต่ได้รับความคุ้มครองหลักแสน แต่บางท่านก็อาจจะหงุดหงิดรำคาญใจจนตอบปฏิเสธและรีบวางสายเหมือนอย่างบทความข้างต้น

 

จริงๆ แล้วประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล คือการคุ้มครองความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ดังนั้นเรามาทำความรู้จักกับประกันภัย ‘อุบัติเหตุส่วนบุคคล’ หรือ ‘PA’ กันให้มากขึ้นดีกว่าค่ะ 

 

       คำว่า ‘อุบัติเหตุ’ หมายถึง เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างฉับพลันจากปัจจัยภายนอกร่างกาย และทำให้เกิดผลที่ผู้เอาประกันภัยมิได้เจตนาหรือมุ่งหวัง ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น เพราะหลังจากเกิดแล้วมีแต่ความเสียหายไม่มากก็น้อยตามมา

 

โดยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลจะให้ความคุ้มครองหลักๆ ดังนี้

1.ค่ารักษาพยาบาล (ตามวงเงินที่ผู้เอาประกันได้จ่ายเงินประกันคุ้มครองความเสี่ยงไว้ เริ่มตั้งแต่ 5,000 บาท สูงสุดเป็นหลักล้าน โดยจ่ายตามจริงที่มีการรักษาและต้องไม่เกินวงเงินคุ้มครอง)

2.เสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุ (ตามวงเงินที่คุ้มครอง)

3.สูญเสียอวัยวะสำคัญ แขน ขา นิ้วมือ นิ้วเท้า และสายตา (ตามวงเงินที่คุ้มครอง)

4.ทุพพลภาพสิ้นเชิงถาวร (ตามวงเงินที่คุ้มครอง)

 

       ปัจจุบันประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลมีช่องทางการขายหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นผ่านทางโทรศัพท์ ผ่านช่องทางธนาคาร ผ่านนายหน้าหรือตัวแทน แม้กระทั่งซื้อผ่านร้านสะดวกซื้อที่มีอยู่ทุกที่ทุกมุมในบ้านเมืองเรา โดยเน้นให้ซื้อง่าย สะดวกสบาย เอาใจกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้เข้าถึงประกันอุบัติเหตุมากขึ้น ซึ่งก็ถือเป็นข้อดีอย่างหนึ่ง

       แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกซื้อประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลนั้นขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของตัวลูกค้าเองเป็นหลัก โดย DD-Wealth แนะนำให้คำนึงถึงการบริการ ความสะดวกในการติดต่อประสานงาน เบิกเคลมได้ไม่ยุ่งยาก และที่สำคัญควรศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ ด้วยตนเอง 

       เพื่อจะได้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ตัวคุณเองค่ะ หากคุณสนใจรายละเอียดการทำประกันภัยส่วนบุคคลมากกว่านี้ปรึกษาทีม DD-Wealth ได้นะคะ เรายินดีให้บริการคุณค่ะ

 

       จากบทความนี้ พอจะเห็นความสำคัญและประโยชน์ของการทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลบ้างแล้วใช่ไหมคะ….ถ้ายังไงอย่ารอให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อนแล้วค่อยนึกถึงประกันนะคะ ด้วยความเป็นห่วงจาก DD-Wealth ค่ะ

 

SURADA DD
IC