โอนความเสี่ยง รับมือโรคร้าย

โอนความเสี่ยง รับมือโรคร้าย

โอนความเสี่ยง รับมือโรคร้าย

 

        ในปัจจุบันเราหรือคนที่อยู่รอบตัวเรา ไม่ว่าจะอยู่ช่วงวัยไหน เพศหญิงหรือเพศชาย ก็ไม่อาจตอบได้เต็มปากว่า ฉันไม่เป็นโรคร้ายอย่างแน่นอน  ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การพักผ่อนที่เพียงพอ การรับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ การมีสุขภาพจิตที่ดี การอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่ปราศจากมลภาวะเป็นพิษ และการตรวจร่างกายเป็นประจำทุกปีอย่างสม่ำเสมอ คุณได้ปฏิบัติตนเองครบทุกเรื่องตามที่กล่าวมาข้างต้นแล้วหรือยัง ถ้ายังแล้วล่ะก็ไม่ควรมองข้ามโรคร้ายที่อาจเกิดขึ้น

 

 

 

        โรคร้ายที่ทุกวันนี้มีเพิ่มมากขึ้น เนื่องมาจากพฤติกรรมเสี่ยงที่เกิดมาจากมนุษย์เป็นคนสร้างขึ้นมาเอง  ล้วนมาจากการใช้ชีวิตประจำวันที่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม เราไม่ควรละเลยคิดว่า เราไม่เป็นแน่ๆโรคร้ายจนกลายเป็นปัญหาเรื้อรังด้านสุขภาพ ซึ่งเป็นภัยเงียบที่สามารถคร่าชีวิตเราได้ โรคร้ายที่มักพบในปัจจุบันได้แก่ โรคมะเร็งทุกชนิด โรคหลอดเลือดสมอง โรคปอดอักเสบ โรคหัวใจขาดเลือด โรคเบาหวาน โรคร้ายเหล่านี้ล้วนแต่เป็นโรคที่มีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลค่อนข้างสูง และโรคร้ายบางโรคหากได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที ก็อาจมีโอกาสหายจากโรคร้ายที่เป็นได้ แต่ก็ไม่ควรประมาท อย่างน้อยการป้องกัน ย่อมดีกว่ามารักษากันภายหลัง เพราะทุกค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ต้องใช้เงินจำนวนมาก คุณได้เตรียมพร้อมสำหรับค่ารักษาพยาบาลที่อาจเกิดขึ้นในส่วนนี้แล้วหรือยัง

 

5 อันดับโรคร้ายที่ทำให้คนไทยเสียชีวิตมากที่สุด

 

ตัวอย่าง อัตราการตายของประชากรไทยในปี 2558 ต่อประชากร 100,000 คน ดังนี้


ที่มา ข้อมูลจากสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ กระทรวงสาธารณสุข

 

   คุณรู้สึกอย่างไรบ้างคะ หากเกิดโรคร้ายกับคุณ คุณมีเงินพร้อมจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่อาจเกิดขึ้นแล้วหรือยัง หากเงินที่นำมาจ่ายค่ารักษาพยาบาลนั้น เป็นเงินในส่วนอื่นๆที่กันไว้เพื่อเป็นทุนการศึกษาบุตร หรือเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่ไว้ใช้หลังเกษียณ แล้วถ้าตัวคุณเป็นคนหารายได้หลักล่ะ จะเกิดอะไรขึ้นกับครอบครัวอันเป็นที่รักของคุณ พี่Tidawan อยากฝากให้ทุกคนเห็นความสำคัญในเรื่องของการวางแผนจัดการความเสี่ยงโรคร้าย ด้วยการโอนความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นและทำให้เกิดค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ถึงแม้ว่าทุกคนจะมีสิทธิในการรักษาพยาบาลขั้นพื้นฐานแล้วก็ตาม หากเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น บริษัทประกันจะจ่ายค่ารักษาให้ตามวงเงินที่เราซื้อไว้ แต่หากคุณต้องการได้รับการรักษาและบริการที่ดีกว่า การเลือกทำประกันสุขภาพ และประกันโรคร้าย ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า หากวันที่คุณต้องเป็นโรคร้าย คุณสามารถได้รับการรักษาพยาบาลที่ดีในแบบที่คุณเลือกได้ และที่สำคัญ ค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลโรคร้ายนั้น จะไม่กระทบกับความมั่นคงทางการเงิน ซึ่งอาจส่งผลต่อตัวคุณและครอบครัวที่คุณรักได้

 

   คนไทยส่วนใหญ่คิดว่า การซื้อประกันสุขภาพ และประกันโรคร้าย เป็นการใช้จ่ายที่สิ้นเปลืองไม่คุ้มค่า  เพราะต้องจ่ายทิ้งไปทุกปีหากไม่มีการเจ็บป่วย พี่Tidawan มองว่า การทำประกันเป็นการโอนความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต และเพื่อปกป้องการหารายได้ ทำแล้วรู้สึกสบายใจ ไม่อยากให้มองประกันเป็นเรื่องของผลตอบแทนหรือเป็นค่าใช้จ่ายที่สิ้นเปลือง เพราะหากเกิดเหตุอะไรขึ้นแล้ว  ประกันก็เป็นทางเลือกอีกทางที่สามารถผ่อนหนักเป็นเบาได้ ในการเลือกซื้อประกัน ควรดูตามความสามารถในการหารายได้ เพื่อไม่ให้ไปกระทบกับเป้าหมายอื่นๆที่วางไว้ มาเริ่มวางแผนจัดการความเสี่ยงโรคร้ายกันตั้งแต่วันนี้เลยนะคะแล้วอย่าลืมการลงทุนที่ดีที่สุด คือการลงทุนกับร่างกาย เริ่มลงทุนออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันด้วยค่ะ DD WEALTH by Tidawan ยินดีให้คำปรึกษากับทุกท่านค่ะ

 

ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อคนที่คุณรัก❤️

Tidawan ,IC