ประกันเดินทางควรซื้อหรือไม่

ประกันเดินทางควรซื้อหรือไม่

พึ่งผ่านพ้นเทศกาลวันหยุดปีใหม่มาได้ไม่ทันไร คาดว่าหลายๆท่านคงกำลังเตรียมวางแผนเพื่อเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์กันอีกแล้วแน่ๆ ยิ่งช่วงนี้สายการบินโลว์คอสในประเทศเราต่างงัดโปรโมชั่นที่ถูกแสนถูกยิ่งกว่าราคาตั๋วรถทัวร์มายั่วใจขนาดนี้แล้วด้วย เชื่อว่าหลายคนคงไม่เสียโอกาสดีๆในการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน เมื่อได้ตั๋วเครื่องบินมาแล้วนั้น นอกจากการวางแผนการเดินทาง การเตรียมความพร้อมทั้งทางด้านสุขภาพร่างกาย และเงินในกระเป๋าแล้วนั้น อีกสิ่งหนึ่งที่อยากให้หลายๆท่านมีไว้อุ่นใจนั่นก็คือ “ประกันการเดินทาง” ค่ะ

                อ๊ะๆ พอพูดคำว่า “ประกันการเดินทาง” หลายๆท่านคงกำลังจะเลื่อนเมาส์ปิดบทความนี้กันอย่างแน่นอน อย่าพึ่งรีบปิดไปนะคะ ผู้เขียนต้องการให้ทุกท่านเห็นถึงประโยชน์ของประกันการเดินทางว่ามันดีจริงๆ “จ่ายหลักร้อย แต่คุ้มครองหลักล้าน” คงเป็นคำสั้นๆที่อธิบายสรรพคุณได้ดีจริงๆค่ะ

หลายๆท่านคงคิดว่าประกันการเดินทางเป็นสิ่งไม่จำเป็น “ใช่ค่ะ” ไม่จำเป็น หากท่านสามารถการันตีได้ว่า ระหว่างการท่องเที่ยวนั้น ท่านจะไม่เกิดอุบัติเหตุใดๆ ไม่ว่าจะเป็นหกล้ม รถชน ตกน้ำ  หรือขณะที่รับประทานอาหารต่างชาติที่แสนแปลกใหม่อยู่นั้น ท่านทานอาหารนั้นแล้วจะไม่เกิดการแพ้อาหาร ท้องเสีย หรือเกิดภาวะอาหารเป็นพิษ หากไปประเทศที่สภาพอากาศเปลี่ยนแปลงท่านจะไม่เป็นหวัด ล้มป่วย หรือหมดสติไป และที่สำคัญไปกว่านั้นขณะเดินทางท่านมั่นใจมากว่าเที่ยวบินของท่านจะไม่ล่าช้า ไม่ถูกยกเลิก สัมภาระของท่านจะได้รับอย่างแน่นอนไม่เสียหายตกหล่นแม้แต่นิดเดียว.... หากทั้งหมดที่กล่าวไปนั้นท่านมั่นใจว่า “จะไม่เกิดขึ้นกับตัวท่านอย่างแน่นอน” หรือท่านสามารถจ่ายค่าความเสียหายต่างๆที่กล่าวมานี้ได้โดยไม่ติดขัดเรื่องเงินทอง ท่านสามารถกดปิดบทความนี้ไปได้เลยค่ะ ....

....แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้น สิ่งต่างๆที่กล่าวมาไม่สามารถมั่นใจได้หนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มใช่ไหมคะ หรือจะดีกว่าไหมหากภาระความเสียหายต่างๆนั้นมีคนจ่ายให้แทนท่าน นั่นคือสาเหตุที่เราต้องมีประกันการเดินทางค่ะ เพราะประกันการเดินทางนั้นสามารถแก้ทุกปัญหาที่ว่ามานี้ได้ และทำให้ท่านอุ่นใจได้ว่าทุกการเดินทางของท่านจะต้องเรียบร้อยปลอดภัยค่ะ โดยประกันการเดินทางที่ขายกันในตลาดทั่วไปนั้นสามารถเลือกความคุ้มครองได้ทั้งรายเที่ยว หรือรายปี คนที่ท่องเที่ยวน้อยสามารถจ่ายค่าประกันได้ตามจำนวนวันที่ท่านไปเที่ยว แค่ 1 วันก็รับประกันได้ หรือหากท่านเป็นขาเที่ยวตัวจริงก็สามารถซื้อแบบรายปี เพื่อได้รับความคุ้มครองกันยาวๆตลอดทั้งปีเลยค่ะ

หากท่านสนใจในประกันการท่องเที่ยวแล้วนั้น ท่านสามารถเลือกซื้อกับบริษัทประกันภัยชั้นนำ โดยสามารถเลือกวงเงินความคุ้มครอง เงื่อนไข และการรับประกันที่สอดคล้องกับตัวท่านได้ เมื่อใกล้ถึงวันเดินทางก็เพียงแค่ถ่ายรูปตารางความคุ้มครองใส่ในโทรศัพท์มือถือหรือเก็บไว้ในอีเมลล์ หรือหากจะพกเอกสารใส่ไว้ในกระเป๋าเดินทางก็เข้าท่าดีค่ะ แค่นี้ก็เดินทางได้อย่างปลอดภัยหายห่วงแล้วค่ะ...

        OBBY,IC