ซื้อประกันรถยนต์อย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด?

ซื้อประกันรถยนต์อย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด?

    เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขึ้นมานั้น...ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิดก็เกิดความสูญเสียได้ ดังนั้นการทำประกันรถยนต์จึงเป็นการแบ่งเบาความเสี่ยงให้กับเจ้าของรถ ช่วยบรรเทาความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้น ทั้งต่อร่างกายและทรัพย์สิน รวมถึงปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นตามมากับคู่กรณี ทั้งนี้เพราะการทำประกันรถยนต์จะมีเจ้าหน้าที่ประกันเข้ามาช่วยเหลือนั่นเองค่ะ

       เมื่อได้ทราบว่าประกันรถยนต์มีประโยชน์ขนาดนี้แล้ว วันนี้ DD–Wealth จะมาพูดถึง ‘การทำประกันรถยนต์ ประเภทที่ 1’ กันค่ะ

       การทำประกันรถยนต์ประเภทที่ 1 เป็นการซื้อความคุ้มครองมากที่สุดในการทำประกันรถยนต์ประเภทต่างๆ เพราะนอกจากจะให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันในหลายๆ ด้านแล้ว ยังรวมถึงตัวรถที่เอาประกัน ในการที่จะซ่อมแซมให้ ไม่ว่าจะเกิดจากการเฉี่ยว ชน คว่ำ สูญหาย หรือไฟไหม้ เรียกว่าเป็นการคุ้มครองแบบรวมความเสี่ยงทุกชนิดเลยทีเดียวค่่ะ  

       เนื่องจากการทำประกันรถยนต์ประเภทที่ 1 ให้ความคุ้มครองมากขนาดนี้ จึงเป็นที่นิยมของท่านเจ้าของรถส่วนใหญ่ แต่ก็แน่นอนว่าการทำประกันรถยนต์ประเภทนี้ต้องจ่ายเบี้ยประกันที่แพงกว่าประเภทอื่นๆ เช่นกัน วันนี้ DD–Wealth จึงมีวิธีลดเบี้ยประกันให้ถูกลงมาฝาก ดังนี้ค่ะ

1. เลือกระบุคนขับขี่
เพราะการซื้อประกันแบบระบุชื่อผู้ขับขี่นั้น จะสามารถลดเบี้ยประกันได้ 5-20% ตามแต่ช่วงอายุของผู้ขับขี่เลยทีเดียว

2. เลือกระหว่างซ่อมรถที่อู่หรือซ่อมรถที่ศูนย์
ตามปกติแล้วการที่เราเลือกซ่อมที่อู่รถยนต์ธรรมดานั้นจะจ่ายเบี้ยประกันถูกกว่าการเลือกซ่อมรถยนต์ที่ศูนย์ค่ะ

3. เลือกทุนประกันที่เหมาะสม
ในการซื้อประกันรถยนต์นั้น ถ้าเราซื้อแพงกว่ามูลค่าของรถยนต์ เราก็จะเสียเบี้ยประกันแพงไปโดยเปล่าประโยชน์ ดังนั้นการเลือกทุนประกันที่เหมาะสมกับรถยนต์จะทำให้เราจ่ายเบี้ยประกันอย่างเหมาะสมเช่นกันค่ะ

4. การซื้อประกันแบบยอมรับผิดชอบในความเสียหายส่วนแรกเอง
ในกรณีที่เรายอมรับผิดชอบค่าเสียหายส่วนแรกที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินบุคคลภายนอก และค่าความเสียหายส่วนแรกที่เกิดขึ้นต่อรถยนต์เองนั้น สามารถลดเบี้ยประกันได้ตั้งแต่ 1,000 – 5,000 บาท

5. มีประวัติการขับขี่ที่ดี
ถ้าเรามีประวัติการขับขี่ที่ดีจากประกันบริษัทเดิมของปีที่ผ่านมามาแสดงจะสามารถลดเบี้ยประกันได้อีก 20-50% ซึ่งถ้ารวมส่วนลดแล้วก็ต้องถือว่าประหยัดได้มากเลยทีเดียว ซึ่งประวัติการขับขี่ที่ดีนี้หมายถึงการที่ไม่ได้เป็นฝ่ายผิดในอุบัติเหตุต่างๆ ที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมาค่ะ

6. ติดกล้อง CCTV ในรถยนต์
การติดกล้อง CCTV ในรถยนต์นั้นทำให้เราได้รับส่วนลด 5-10% ขอเพียงแค่มีใบเสร็จพร้อมภาพถ่ายกล้องติดกับตัวรถของเรา แค่นี้ก็จะได้รับส่วนลดเบี้ยประกันง่ายๆ แล้ว แถมการติดกล้องที่รถยนต์นั้นยังช่วยยืนยันความถูกผิดกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้นด้วยค่ะ

7. การซื้อประกันแบบกลุ่ม
ถ้าผู้ซื้อประกันมีรถยนต์ที่ทำประกันไว้กับบริษัทเดียวกันมากกว่า 3 คันขึ้นไป ก็จะสามารถได้รับส่วนลดเพิ่มเติมได้นะคะ

       ในการซื้อประกันรถยนต์ครั้งต่อๆ ไป อย่าลืมนึกถึงวิธีลดเบี้ยประกันที่ DD – Wealth ได้บอกไปนะคะ เพราะแค่ 7 ข้อเท่านี้ เราก็สามารถประหยัดค่าเบี้ยประกันรถไปได้เยอะเลยค่ะ


SALAKJIT DD
IC